6 phương pháp giải độc gan tại nhà hiệu quả

Posted on Tin tức chia sẻ 703 lượt xem

Trong cơ thể người, gan là cơ quan nội tạng lớn nhất, với vai trò thực hiện các nhiệm vụ quan trọng để duy trì sức khỏe. Mỗi ngày Gan phải thực hiện đến hơn 500 nhiệm vụ khác nhau như một “nhà máy lọc máu” giúp hỗ trợ thanh lọc cơ thể thông qua hoạt động phân loại và đào thải độc tố nguy hiểm. Thế nên, khi có bất kỳ vấn đề gì xảy ra ở gan, các chất độc sẽ không thể đào thải và bị tích tụ lại qua đó ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Giải độc gan là việc cần làm để cơ thể khoẻ mạnh.

Trong trường hợp này, các cách giải độc gan đơn giản tại nhà là lựa chọn rất cần thiết. Sau đây hãy cùng Daca Ginseng sưu tầm những bí kíp giải độc gan tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết nhé.

Khi nào Gan cần phải giải độc.

Nội dung chính

Việc sử dụng bia rượu quá nhiều, hút thuốc lá, thực phẩm bị nhiễm độc, ô nhiễm môi trường, tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh… là những yếu tố thường gặp trong rất nhiều nguyên nhân gây tổn thương và suy giảm chức năng gan.

Đầy hơi, chướng bụng là một trong các biểu hiện có vấn đề ở gan.

Khi các độc tố tích tụ không được đào thải ra ngoài thì sẽ có một số triệu chứng nhất định. Và dưới đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo điều đó:

  • Đầy hơi, chướng bụng
  • Nước tiểu đậm màu
  • Dễ bầm tím
  • Da bị ngứa và khô
  • Vàng da, vàng mắt
  • Hơi thở có mùi nồng nặc dù không có vấn đề về răng miệng hay hô hấp
  • Cơ thể luôn mệt mỏi, hay quên và giảm khả năng tập trung
  • Nổi mụn, đặc biệt là ở mặt và lưng
  • Xuất hiện mẩn đỏ gây ngứa ngáy râm ran và khó chịu trên da. Các mảng mẩn đỏ thường xuất hiện vài tiếng và nhanh chóng biến mất

Khi có những triệu chứng trên một cách thường xuyên các bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có thể kiểm tra chính xác về sức khoẻ hiện tại của bản thân. Bên cạnh đó bạn có thể kiểm soát các triệu chứng trên bằng những cách giải độc gan đơn giản ngay tại nhà.

Một số phương pháp giải độc gan an toàn cho sức khỏe

1. Giải độc gan bằng đậu xanh.

Đậu xanh là một loại ngũ cốc được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Từ đậu xanh, người ra có thể làm ra những món bánh, xôi, chè rất ngon và bổ dưỡng. Với người bị bệnh gan mãn tính, đậu xanh không chỉ là nguyên liệu chế biến các món ăn mà nó còn là một bài thuốc dân gian giúp thanh nhiệt, thải độc gan rất tốt.

Đậu xanh giúp cơ thể luôn mát và tăng khả năng giải độc gan.

Một trong những món ăn ngon, bổ, dễ làm nhất từ đậu xanh là cháo đậu xanh. Lấy từ 50-100g đậu xanh đem nấu nhừ ở dạng cháo. Để dễ ăn và không bị ngán, bạn có thể thêm đường hoặc nấu đậu xanh cùng thịt và rau quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn chè đậu xanh nha đam hoặc uống sữa đậu xanh thường xuyên để cơ thể luôn mát và tăng khả năng giải độc.

2. Uống nhiều nước để giải độc gan

Uống nhiều nước là biện pháp đơn giản và hiệu quả để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Cụ thể Nước điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, bôi trơn các khớp, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp giải độc cho cơ thể bằng cách loại bỏ các chất thải. Vì thế, mỗi ngày bạn nên uống trung bình 1.5-2 lít nước để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Trong trường hợp bạn tập luyện thể chất cường độ cao, hoặc ở lâu ngoài trời nắng thì cần phải uống nước nhiều hơn. Nước ở đây là bao gồm cả nước lọc, trái cây, nước ép rau củ,…

Uống nhiều nước là biện pháp đơn giản và hiệu quả để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

3. Các loại Rau xanh

Các loại rau xanh được kiểm chứng là có tác dụng rất tốt để cải thiện chức năng gan. Hãy bổ sung rau xanh vào bữa ăn của bạn mỗi ngày nếu bạn chưa làm điều đó. Bên cạnh đó thì bông cải xanh, tỏi, hành tây cũng bổ sung khoáng chất cho gan rất hiệu quả.

4. Giải độc gan bằng tỏi

Trong quá trình nhai hoặc nghiền nhỏ thì tỏi sẽ sản sinh la hợp chất allicin. Hợp chất này có tác dụng tiêu diệt những loại vi khuẩn có hại và hỗ trợ giải độc, bảo vệ gan cũng như những bộ phận khác trong hệ tiêu hoá.

Hợp chất allicin trong tỏi có chức năng giải độc gan.

Ngoài ra tỏi giúp hỗ trợ giảm triệu chứng cảm lạnh thông thường, góp phần giúp giảm huyết áp, cân bằng mức cholesterol. Khoa học hiện đại đã chứng minh tỏi có đặc tính chữa bệnh rất tốt. Chính vì vậy, bạn hãy bổ sung tỏi thường xuyên hơn vào bữa ăn hàng ngày của gia đình mình để tăng cường sức khỏe cũng như khả năng giải độc gan nhé.

5. Giải độc bằng trà xanh

Trà xanh có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ gan.

Trà xanh có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Do đó, nó có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ gan khỏi các tác động và tấn công có hại. Bên cạnh đó, trà xanh còn thúc đẩy hoạt động của gan và ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ trong gan. Ngoài ra, uống một lượng vừa phải trà xanh hàng ngày còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng…

6. Nước hắc sâm Hàn quốc giúp giải độc gan, tăng cường chức năng gan.

Ngoài các cách trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm dạng gói nước uống để tăng cường chức năng gan và hỗ trợ giải độc gan. Ưu điểm của phương pháp này là khả năng đào thải độc tố và khôi phục chức năng gan trong thời gian ngắn. Đặc biệt, đây là lựa chọn cực kỳ phù hợp cho những ai không có nhiều thời gian hoặc thường xuyên phải nhậu nhẹt.

Với 1 gói nước hắc sâm mỗi ngày sẽ giúp gan bạn được bảo vệ tốt hơn.

Chỉ một gói nước Hắc sâm mỗi ngày với thành phần từ tinh chất Hắc sâm Hàn quốc kết hợp với một số loại thảo dược quý hiếm sẽ giúp bạn:  bổ gan, mát gan, giải độc gan, thanh lọc độc tố, bảo vệ tái tạo tế bào gan. Đặc biệt hiệu quả với độc tố trong rượu, thường được sử dụng để giải rượu chống đau đầu khi uống rượu bia. Ngoài nước Hăc sâm còn giúp bồi bổ cơ thể toàn diện, nâng cao thể trạng sức đề kháng, giúp lưu thông khí huyết giảm stress mệt mỏi căng thẳng, giúp trí não tập trung hơn.

Nước hắc sâm hàn quốc- giải pháp giúp bảo vệ gan của bạn.

Trên đây là 6 phương pháp giải độc gan đơn giản nhưng hữu hiệu giúp bạn thanh lọc cơ thể và phục hồi chức năng gan. Ngoài ra bạn cần xây dựng một lối sống khỏe mạnh với chế độ ăn uống hợp lý và hạn chế sử dụng rượu bia cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình tìm lại sức khỏe cho gan. Hy vọng với những chia sẻ như trên bạn sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề về gan đang gặp phải. Chúc bạn và gia đình áp dụng thành công và mãi luôn có lá gan khỏe mạnh.

 

Body Thon - De'mama

BODY THON là sản phẩm chăm sóc vóc dáng cơ thể đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất Gừng gió và Ớt đỏ Việt Nam, sản phẩm có tác dụng làm tiêu các vùng mỡ thừa và ức chế quá trình tái tạo các mô mỡ mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *