8 thực phẩm tốt cho người tiểu đường.

Chế độ ăn uống giữ vai trò quan trọng trong điều trị bệnh đái tháo đường. Chế độ ăn cần đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng, năng lượng cần thiết cho bệnh nhân và không làm đường huyết tăng cao, kiểm soát đường huyết trong giới hạn cho phép. Dưới đây là 8 thực phẩm tốt cho người tiểu đường…

Các loại hạt

Nội dung chính

Các loại hạt như: hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ cười, đậu phộng, hạt điều giúp kiểm soát đường glucose ở người tiểu đường và tốt cho tim mạch.  Ăn lượng hạt vừa đủ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết, no lâu nhưng lại không gây tăng đường huyết.

Hạt có giá trị dinh dưỡng vừa giúp ổn định đường huyết

Các loại rau xanh

Người mắc bệnh tiểu đường nên chọn những loại rau thay thế chúng có chỉ số đường huyết (GI) thấp, giàu chất xơ và hàm lượng nitrat cao để tránh làm tăng đột ngột đường huyết. Những loại rau tốt cho người tiểu đường bao gồm: Rau bina, cà chua, bắp cải, súp lơ, măng tây, nấm, hành tím, bí ngòi, rau muốn, rau ngót, rau má,…

Người tiểu đường nên ưu tiên ăn các loại rau xanh.

Hoa quả ít ngọt

Nguồn dinh dưỡng đến từ hoa quả luôn được cho là có độ an toàn cao nếu sử dụng hợp lý, thậm chí chúng còn giúp giảm thiểu đáng kể nguy cơ bị bệnh tiểu đường tuýp 2 . Những loại trái cây tốt cho người bị tiểu đường gồm: thanh long, ổi, bưởi, cam, táo,..

Sữa hạt, sữa tách béo

So với những loại sữa được sản xuất từ sữa động vật thì những loại có chiết xuất từ thực vật sẽ đảm bảo an toàn hơn cho người bệnh tiểu đường. Theo ước tính, trong 1 ly sữa từ thực vật hàm lượng calo sẽ là 131 cùng với 10g đường và 0,5g chất béo bão hòa. Sữa thực vật sẽ hỗ trợ người bệnh ổn định huyết áp. Do đó, bạn nên lựa chọn những sản phẩm này để cung cấp dinh dưỡng hàng ngày thay vì sử dụng sữa hoặc các chế phẩm khác từ sữa động vật.

Trứng

Một trong các loại thực phẩm dành cho người tiểu đường phải kể đến là trứng. Trên thực tế, trứng có khả năng giảm thiểu các tác nhân gây bệnh tim, thúc đẩy chức năng kiểm soát mức đường huyết trong cơ thể.

Nghệ

Curcumin, một thành phần có trong nghệ, có thể làm giảm viêm nhiễm, mức đường huyết và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bổ sung nghệ vào bữa ăn của người bị tiểu đường mang lại nhiều công dụng hỗ trợ điều trị bệnh tuyệt vời.

Hạt chia

Hạt chia chứa rất nhiều chất xơ và cực kỳ ít tinh bột đường tiêu hóa giúp hạn chế tăng đường huyết.

Hạt chia là thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường

Ngoài ra, loại hạt này giúp giảm các cơn đói cũng như làm bạn cảm thấy no hơn, có thể hỗ trợ bạn giữ được cân nặng phù hợp. Nếu bạn bổ sung thêm hạt chia vào khẩu phần thì chất xơ của hạt sẽ làm giảm lượng calo mà bạn tiêu thụ trong toàn bộ bữa ăn đó.

Tinh chất hắc sâm – Ổn định đường huyết

Hắc sâm có thành phần Ginsenoside cao gấp 7-30 lần so với hồng sâm, đặc biệt là nhờ có Rg1, Rb1 & Rg3 là 3 hoạt chất Ginsenoside có tác dụng giảm đường huyết đa cơ chế, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, phát triển trí nhớ, chống lão hóa, điều hòa huyết áp. Ngoài ra nước Hắc sâm Hàn quốc còn có khả năng làm ức chế và giảm di căn trong chữa trị bệnh ung thư.

Mỗi ngày 1-2 gói hắc sâm sẽ giúp ổn định đường huyết, tăng cường sức khỏe.

Trong Hắc sâm,  saponin cao hơn nhiều lần so với hồng sâm, không có các chất Alloxan và Streptozotocin – nguyên nhân gây tăng đường huyết, từ đó hỗ trợ điều trị và làm giảm đường huyết. Hi vọng với danh sách 8 loại thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường sẽ giúp người bị tiểu đường xây dựng được thực đơn đảm bảo dinh dưỡng và hỗ trợ cải thiện sức khỏe tốt nhất.

Body Thon - De'mama

BODY THON là sản phẩm chăm sóc vóc dáng cơ thể đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất Gừng gió và Ớt đỏ Việt Nam, sản phẩm có tác dụng làm tiêu các vùng mỡ thừa và ức chế quá trình tái tạo các mô mỡ mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *