Hồng sâm Hàn quốc – Vị thuốc đại bổ cho gia đình bạn.

Nhân sâm nói chung hay hồng sâm, hắc sâm nói riêng là những vị thuốc quý hiếm có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ sức khoẻ, giúp con người hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Hồng sâm Hàn Quốc là gì?

Hồng sâm Hàn quốc là gì?

Nội dung chính

Theo quan niệm của Y học cổ truyền, nhân sâm là vị thuốc bổ quý hiếm đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng Sâm – Nhung – Quế – Phụ. Mặc dù là “đại bổ” nhưng nhân sâm tươi chưa qua chế biến có tính hàn nên khá kén người dùng. Chính vì thế, người Hàn Quốc đã tìm cách điều chế nhân sâm thành hồng sâm (Red Ginseng) hay công phu hơn là hắc sâm ( Black Ginseng) để dễ dàng sử dụng.

Quá trình biến đổi nhân sâm thành hồng sâm và hắc sâm.

Hồng sâm và Hắc sâm được điều chế như thế nào?

Cách điều chế Hồng Sâm Hàn Quốc

Hồng sâm là nhân sâm tươi được sấy khô theo quy trình cẩn thận với nhiều giai đoạn. Để có sản phẩm hồng sâm chất lượng, người ta sẽ phải chọn nhân sâm tươi 6 năm tuổi, sau đó tỉa bỏ rễ phụ rồi cho vào lò hấp sấy từ 3-6 lần, đến khi tỷ lệ nước chỉ còn đến dưới 14%, có phần da và ruột màu đỏ hoặc vàng nâu sẫm. Sau khi kiểm định chất lượng rồi ép cho phẳng, đóng vào hộp bảo quản. So với nhân sâm, hồng sâm được đánh giá là lành tính hơn, ít tác dụng phụ hơn rất nhiều. Đáng nói là dưỡng chất Saponin (ginsenoside) trong Hồng sâm tăng hơn nhiều. Sau khi được hấp cách thủy, người ta đo được từ hồng sâm thành phần dưỡng chất Ginsenoside nhiều gấp 3 lần so với nhân sâm. Đây là dưỡng chất rất tốt cho sức khoẻ.

Cách điều chế Hắc Sâm Hàn Quốc

So với Hồng sâm thì Hắc sâm được coi là một bước tiến mới, công nghệ vượt trội hơn. Thông qua phương pháp chế biến “9 lần hấp 9 lần sấy”, nhân sâm đã trở thành hắc sâm. Với phương pháp này, hàm lượng Ginsenoside có trong hắc sâm tăng gấp 20 lần so với hồng sâm , giúp hiệu quả hắc sâm cũng tăng lên gấp nhiều lần so với những sản phẩm nhân sâm truyền thống.

So sánh một số thành phần cơ bản giữa Hồng Sâm và Hắc Sâm.

Tại sao nên sử dụng các sản phẩm từ hồng sâm hoặc hắc sâm Hàn Quốc ?

Theo các nghiên cứu, hồng sâm và hắc sâm chứa các hoạt chất Rg1, Rg3 có tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng nhờ khả năng kích thích hệ thống miễn dịch. Không những vậy, cả hai loại sâm trên còn có hàm lượng Saponin (ginsenoside) (Saponin trong nhân sâm được coi là “xương sống” quyết định giá trị của sâm. Hàm lượng của Saponin càng cao thì giá trị của sâm càng lớn) cao hơn so với nhân sâm ban đầu với nhiều tác dụng như : 

– Giảm Cholesterol
Saponin ràng buộc với muối mật và cholesterol trong đường ruột. Muối mật hình thành các mixen nhỏ với cholesterol tạo thuận lợi cho sự hấp thụ của nó. Saponin gây giảm cholesterol trong máu bằng cách ngăn chặn tái hấp thu của nó.
– Giảm nguy cơ ung thư
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng saponin có tính chống ung thư và chống gây đột biến tế bào, có thể giảm nguy cơ ung thư ở người, bằng cách ngăn chặn tế bào ung thư phát triển. Saponin dường như để phản ứng với các tế bào giàu cholesterol của các tế bào ung thư. Do đó hạn chế sự tăng trưởng và khả năng tồn tại của các tế bào này. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn phát hiện saponin có thể giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết (bài viết “Saponin như chống chất gây ung thư” xuất bản trên Tạp chí Dinh dưỡng (1995, 125, 717s-724s) của Mỹ). Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng saponin có thể gây ra apoptosis của bệnh bạch cầu tế bào bằng cách gây phân bào của các tế bào gây ung thư.
– Tăng cường khả năng miễn dịch
Các saponin có thể chống lại nhiễm trùng bởi ký sinh trùng. Trong hệ tiêu hóa của người, saponin cũng giúp hệ thống miễn dịch chống lại và bảo vệ vi khuẩn, virus xâm nhập cơ thể.
– Chất chống oxy hóa
Phần không đường của saponin cũng hoạt động trực tiếp như một chất chống oxy hóa, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch.
– Giảm nguy cơ ung thư đại tràng
Các cơ chế tương tự mà saponin có thể làm giảm cholesterol – liên kết với acid mật – thực sự có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Theo Viện Linus Pauling, một số axit mật thứ cấp thúc đẩy ung thư ruột kết. Vi khuẩn trong ruột sản xuất axit mật thứ cấp từ các axit mật chính. Bằng cách gắn vào acid mật chính, saponin làm giảm lượng acid mật thứ cấp mà vi khuẩn đường ruột có thể sản xuất, do đó làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Kết luận : Hồng sâm hay hắc sâm đều là những sản phẩm được điều chế từ nhân sâm để thu về những dưỡng chất tốt nhất và dễ dàng sử dụng hơn. Tuỳ thuộc vào điều kiện và nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân hay gia đình mà chúng ta sẽ có lựa chọn phù hợp. Thông thường các sản phẩm từ Hắc sâm sẽ có giá thành cao hơn so với Hồng sâm (do có hàm lượng Ginsenoside vượt trội với hồng sâm). Chính vì thế Hắc sâm đặc biệt phù hợp và tốt nhất cho những người lớn tuổi giúp bồi bổ toàn diện, tăng sức đề kháng, điều hòa huyết áp, tăng trí nhớ, phòng chống ung thư và bệnh tiểu đường,… 

Với mong muốn mang Hắc sâm ” được mệnh danh là vua sâm” đến gần với người tiêu dùng hơn. Công ty chúng tôi với trụ sở chính đặt tại Hàn Quốc đã tung ra thị trường hai sản phẩm là Nước hắc sâm Korean Black Ginseng và Hắc sâm Cao Ly Hàn Quốc Gold (Korean Black Ginseng Gold). Cả hai sản phẩm đều được chiết xuất từ hắc sâm và các loại thảo dược quý hiếm khác với mong muốn tận dụng tối đa công dụng của chúng trong việc tạo ra chất lượng sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Body Thon - De'mama

BODY THON là sản phẩm chăm sóc vóc dáng cơ thể đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất Gừng gió và Ớt đỏ Việt Nam, sản phẩm có tác dụng làm tiêu các vùng mỡ thừa và ức chế quá trình tái tạo các mô mỡ mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *